Chức năng dịch thuật Trả lời nhanh trên Bing

Bing (trước đây là Live Search, Windows Live SearchMSN Search) là bộ máy tìm kiếm web - search engine (được quảng cáo là một bộ máy "ra quyết định"[1]), đại diện cho công nghệ tìm kiếm hiện nay của Microsoft. Được Giám đốc Điều hành của Microsoft Steve Ballmer tiết lộ vào ngày 28 tháng 5 năm 2009 tại hội nghị All Things D tại San Diego, Bing là một sự thay thế cho Live Search; bộ máy tìm kiếm này được đưa lên trực tuyến hoàn toàn vào ngày 3 tháng 6 năm 2009[2].

Sử dụng Bing để dịch ngay các truy vấn từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác bằng chức năng Trả lời ngay (Instant Answer). Khi bạn muốn dịch ngay một từ hay một cụm từ, bạn truy cập vào Bing.com và bắt đầu chức năng dịch thuật ngay. Dịch thuật ngay (Instant translation) là một cách khác mà Bing giúp bạn thực hiện công việc nhanh hơn, có tổ chức và nội dung tương thích.
Bạn kỳ vọng gì?
Ví dụ, có truy vấn: translate I love you (Hãy dịch từ Tôi yêu em)
Bing cho kết quả:
clip_image001
Ví dụ: translate I love you to Japanese (Dịch Anh yêu em sang tiếng Nhật)
Bing cho kết quả:
clip_image002
Ví dụ: how do you say apple juice in Spanish (làm thế nào dịch Nước ép táo sang tiếng Tây Ban Nha)
Bing cho kết quả:
clip_image003
Google, cách đây một năm, cũng đã có triển khai công cụ tương tự có tên OneBox, tuy nhiên theo đánh giá không có khả năng truy vấn cao như Bing. Dịch thuật Việt đã thử chức năng của Google Translate Client và nhận thấy rằng công cụ mới này của Google có khả năng tương thích cao với các định dạng văn bản, nhanh, kho từ điển khổng lồ mà bạn nên tận dụng từ Google Translate Client. Ngoài ra, Dịch thuật Việt cũng đã thử chức năng Instant Answer! của Bing với tiếng Việt, và dĩ nhiên như các bạn biết, Bing chưa nhận dạng được; chỉ duy nhất từ Việt Nam được dịch sang các tiếng khác.
Hình ảnh OneBox của Google
Nói tóm lại, càng nhiều công cụ và chức năng thì người dùng càng được hưởng lợi. Bạn hãy sử dụng và cảm nhận nhé. Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả.
(Dịch thuật Việt biên dịch và tổng hợp từ Internet)
______________________________________________
Dịch thuật Việt chuyên:
  • Dịch thuật công chứng - Notary translation
  • Dịch thuật đa ngữ - Multilingual Translation
  • Dịch thuật đa ngành - Interdisciplinary Translation
  • Dịch thuật đa dạng - Diversified Translation
  • Phiên dịch - Interpretation
  • Hiệu đính bản dịch - Proofreading
  • Dịch vụ cung cấp tin theo yêu cầu - News Services On Demand
Hãy liên hệ với chúng tôi để có báo giá tốt nhất và phục vụ tận tình!